Executive Chef là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Executive Chef là gì. Trong bài viết này, vietkieu.com.vn sẽ viết bài Executive Chef là gì? Mô tả công việc của Executive Chef
Executive chef là gì
Executive chef là Bếp trưởng điều hành – người đứng đầu trong bộ phận bếp. Là người có nhiệm vụ quản lý tổng cộng các công việc tại bếp: lên menu, quan sát cũng như quản lý nhân viên, điều hành những hoạt động kinh doanh, làm chủ chất lượng, vệ sinh an toàn thức ăn, không gây hại lao động, và hướng dẫn các bộ phận trong bếp làm việc hiệu quả… Bếp trưởng điều hành không thể thiếu kiến thức nghề vững bền, kinh nghiệm dày dặn và kĩ năng quản lý tốt. hiện nay, địa điểm này được các nhà hàng, khách sạn săn đón với mức lương đáng mơ ước.
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm nghề nail ở Mỹ mang lại lợi nhuận cao
Nhiệm vụ Của Executive chef.
Như đã biết Bếp trưởng điều hành (Executive chef). Là người giám sát tổng cộng các hoạt động trong bộ phận bếp. cam kết chất lượng của từng món ăn, cũng giống như vệ sinh không gây hại đồ ăn, tuyển dụng, chỉ dẫn , huấn luyện đầu bếp. Cùng sumenhbeptruong điểm danh qua công việc, nhiệm vụ của bếp trưởng điều hành nhé:
Mô tả công việc bếp trưởng nhà hàng
1. chắc chắn chất lượng món ăn
- chỉ dẫn nghiệp vụ cho các nhân sự bếp , các nhân sự có sự liên quan đến quá trình chế biến món ăn cho khách.
- kiểm soát toàn bộ các bước nhân viên thực hiện để cam kết tiêu chuẩn, chất lượng món ăn.
- Trực tiếp kiểm tra món ăn kỹ càng trước khi chuyển cho bộ phận chiều lòng.
2. Điều hành công việc
- Phân công công việc cho nhân sự tại bếp.- Trực tiếp rộng rãi cho nhân sự các quy định, hay thông tin của cấp trên hoặc các bộ phận chức năng.
- làm chủ nhân sự làm theo đúng các quy trình, hướng dẫn của nhà hàng khách sạn.
3 quản lý sản phẩm tại bếp
- thực hiện kiểm duyệt chất lượng hàng hóa, thực phẩm mua vào
- thực hiện kiểm tra chất lượng các kiểu thực phẩm tồn, các loại gia vị vào cuối ca làm việc để sở hữu hướng bảo quản cho phù hợp.
- Trực tiếp quyết định việc hủy đồ ăn không cam kết chất lượng
4. cam kết chuẩn mực vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn đồ ăn
- kéo dài tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục nhân viên bếp.
- Trực tiếp tổ chức cho nhân viên hành động việc vệ sinh dụng cụ, sử dụng trong gian bếp theo đúng tiến độ.
- Chịu trách nhiệm chắc chắn tiêu chuẩn vệ sinh, không gây hại thức ăn thực phẩm trong bếp.
5. quản lý công cụ, công cụ, tài sản được giao
- Phối hợp với những bộ phận liên quan để kiểm kê các kiểu công cụ, công cụ, tài sản, máy móc, tại gian bếp.
- chỉ dẫn, theo dõi việc sử dụng, bảo quản các kiểu tài sản, máy móc, Công Cụ trong bếp của nhân sự.
Xem thêm: Hướng dẫn tất các cách mua nhà ở Úc giá rẻ
6 quan sát cũng như quản lý nhân sự bộ phận bếp
- cùng với bộ phận nhân viên để tuyển dụng, tuyển chọn và huấn luyện nhân viên bếp
- hướng dẫn nghiệp vụ cho những nhân viên tại bếp
- cài đặt các chế độ qui định trong bếp theo từng công việc , địa điểm.
- rộng rãi các quy định, chính sách, thủ tục hành chính nhân viên của nhà hàng khách sạn cho nhân sự bộ phận bếp.
- sắp đặt lịch làm việc hợp lý cho nhân sự, linh hoạt tại việc điều động nhân viên, săp xếp ngày nghỉ lễ, phép cho nhân sự.
- Tổ chức cuộc họp với những bếp phó, trưởng ca và bếp chủ đạo hằng ngày, phân công công việc , tìm ra các giải pháp tăng cường chất lượng chiều lòng.
- đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tổng cộng nhân sự tại bộ phận và cho các ý kiến về các khóa đào tạo, huấn luyện chéo, , thăng chức, tạo điều kiện để nhân sự phát huy hết trình độ của mình, cho bình luận khi nhân sự đưa ra , chế biến những món ăn mới.
- Trực tiếp chế biến , nấu món
- Nhận order từ bộ phận nhà hàng
- Trực tiếp giao và giám sát nhân sự bếp hành động chế biến và nấu nướng món.
- Trực tiếp nấu món nếu khách đòi hỏi hoặc thấy không thể thiếu
8. tham gia hoạt động kinh doanh
- cộng với Giám đốc bộ phận ẩm thực, phòng Sales truyền thông và Ban giám đốc để lập chiến lược, tăng trưởng các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng thực đơn và chương trình khuyến mại
- thiết lập quan hệ tốt với khách hàng cũ và các người tiêu dùng tiềm năng. Tư vấn thực đơn cho người tiêu dùng sao cho phù hợp với giá cả , hài lòng người sử dụng.
- tiếp nhận các ý kiến đóng góp của người sử dụng, sau đấy thảo luận với những giám sát nhà hàng , giám đốc nhà hàng khi tạo menu mới.
- xử lý thắc mắc khiếu nại của khách liên quan đến bếp.
9. Phối hợp với những bộ phận
- Phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện nhiệm vụ được giao.
- nhập cuộc cuộc họp các trưởng bộ phận và bộ phận ẩm thực.
10. Báo cáo
- Làm báo cáo tiền bạc thực phẩm hàng ngày cho bộ phận kế toán
- Làm báo cáo chiến lược làm việc , tiền của thực phẩm định kỳ cho Giám đốc nhà hàng khách sạn.
Yêu cầu đối với địa điểm bếp trưởng
Để đảm nhiệm vị trí bếp trưởng, bạn phải cần có bằng Trung cấp/ Cao đẳng/ Cử nhân chuyên ngành chế biến món ăn hoặc bằng cấp, kinh nghiệm ở địa điểm tương đương.
- có thể điều hành, giám sát , tổ chức công việc
- Làm việc linh động, làm thêm giờ, tính sáng tạo, cởi mở.
- Biết dùng máy vi tính để đáp ứng trong công việc và giao tiếp qua mail.
- Tiếng Anh giao tiếp tốt
Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của bếp trưởng
Theo ghi lại và xác nhận của chúng tôi thì vị trí bếp trưởng thường sở hữu thu nhập từ 10 – 3. triệu hoặc cao hơn, tùy thuộc theo yêu cầu công việc và quy mô của nhà hàng khách sạn xem thêm
Công việc của Executive chef rất nhiều thế nên cần nên có một chu trình tập luyện. thế nên vị trí này luôn được những nhà hàng, khách sạn săn đón với vị trí lương rất cao. phía dưới là đòi hỏi tuyển dụng địa điểm bếp trưởng điều hành của khách sạn Nikko Hà Nội
huấn luyện, giám sát và tham gia tổng cộng những khu vực chế biến thực phẩm của các bếp, nhằm duy trì tiêu chí về chất lượng cao của khách sạn Nikko Hà Nội và sự hài lòng của người tiêu dùng.
NHHIỆM VỤ CỦA EXECUTIVE CHEF
- Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân viên về bí quyết chế biến những món trong menu, bí quyết dùng những thiết bị và những biện pháp không gây hại. bình chọn hiệu năng công việc, chỉ đạo và có cơ chế kỷ luật khi thiết yếu để bảo đảm chế biến ra các hàng hóa chất lượng. Giám sát , điều phối tổng cộng nhân viên những bếp.
- kiểm duyệt thực tế, xác định , chỉ sử dụng các loại trái cây, rau thịt các tươi và các đồ ăn khác với tiêu chí về chất lượng cao nhất để chuẩn bị những món ăn tại menu. Đọc và sử dụng kỹ năng tính toán để làm theo các công thức món ăn. sẵn sàng đơn đặt hàng để cung cấp thức ăn dùng chế biến trong bếp. Phân tích báo cáo tiền của đồ ăn hàng tháng của tổng cộng các bếp. Làm kiểm kê hàng tháng.
- Theo dõi việc nấu nướng ăn và kiểm tra cách chuẩn bị và chế biến món ăn, cũng giống như khẩu phần , trang trí món ăn, xây dựng những món ăn quan trọng, các công thức mới , thử món trước thời gian chiều lòng khách.
- Giám sát để đảm bảo việc nhận hàng, cất giữ hợp lý (bao gồm việc thiết lập nhiệt độ), luân chuyển các thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc bao gói, dán nhãn, ghi ngày cho thực phẩm , việc lưu giữ tại những thùng đựng phù hợp để đảm báo độ tươi của hàng hóa. Giám sát điều khiếu nại vệ sinh.
- Lên thực đơn, kéo dài , cập nhật cụ thể tất cả thực đơn, công thức và hình ảnh menu, dự báo số lượng cần chế biến , cam kết tất cả quy trình được làm theo đúng.
- Làm việc nghiêm ngặt với tất cả các bếp, giám đốc đồ ăn và đồ uống và nhân viên kiểm soát tiền của để chọn lựa menu , giá cho tổng cộng các nhà hàng và phòng tiệc. Làm báo cáo về những chương trình khuyến mại , công thức món ăn gởi cho giám đốc thực phẩm và đồ uống.
- Phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho từng nhân viên , giám sát để chắc chắn hiệu quả hoạt động của bếp và dịch vụ.
- đặt lịch làm việc cho nhân sự bếp để cam kết duy trì số lượng nhân sự phù hợp đồng thời đảm bảo duy trì tiền của nhân công.
- Nhìn quy trình chế biến và thay đổi kịp thời nhằm làm đúng theo quy trình làm chủ tiền của , chất lượng.
- Luôn cộng tác nghiêm ngặt với trưởng bộ phận Steward về yêu cầu trang thiết bị không thể thiếu và kế hoạch thay thế
- kiểm tra để chắc chắn tất cả những trang thiết bị trong bếp sạch sẽ , trong trạng thái hoạt động phù hợp và làm giấy yêu cầu sửa chữa cho bất kỳ thiết bị nào cần được sửa chữa.
- tuân thủ chặt chẽ , giám sát tổng cộng nhân sự bếp làm theo quy định của khách sạn và các quy định về sử dụng an toàn , hiệu quả các trang thiết bị của khách sạn.
- Tham dự các cuộc họp giao ban mỗi ngày, hàng tháng của Bộ phận, , các cuộc họp/đào tạo khác theo đòi hỏi
- Luôn thân thiện, gọn gàng , duy trì hình ảnh chuyên nghiệp đối với khách hàng , cộng sự, hành động những nhiệm vụ có sự liên quan đến bộ phận , trợ giúp bộ phận khác khi thiết yếu. Ngoài việc thực hiện những nhiệm vụ được phân công, địa điểm này có thể được đòi hỏi thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu của khách sạn.
Đòi hỏi
- Working experience Certificate in relevant field / Chứng chỉ chuyên ngành Bếp
- Good command of spoken and written English / Giao tiếp tốt Tiếng Anh
- Strong computer skills / dùng thành thạo kỹ năng máy tính
- Initiative, courteous, hard working and attentive to details / sáng tạo, nhã nhặn, chăm chỉ , lưu ý cụ thể
- Experience in working of 5 years in the same position is an advantage / Ưu tiên đã có trải nghiệm 5. năm ở vị trí tương đương. cụ thể Hơn
dựa vào bằng tuyển dụng ta biết được Tiếng Anh rất quan trọng đối với một bếp trưởng điều hành, đây là cơ sở, nhân tố để thành công trong ngành này. sau cùng chúng ta đến với bảnh trách nhiệm của Executive Chef của khách sạn Mường Thanh.
Xem thêm: Hướng dẫn làm việc tại Canada bằng các nghề thu nhập cao
bổn phận mục tiêu CỦA vị trí CÔNG VIỆC
1. vị trí này chịu bổn phận điều hành, giám sát mọi hoạt động của bộ phận bếp để đảm bảo:
- Chất lượng món ăn , chiều lòng nhu cầu khách;
- chắc chắn VSATTP;
- bảo đảm chi phí đồ ăn food cost ở mức 3 – 37%.
- huấn luyện và quản lý nhân sự.
- Báo cáo chi phí đồ ăn hằng ngày. kết hợp với Bếp phó và giám đốc bộ phận ẩm thực để đạt cho được các mục đích đề ra. Bếp trưởng cũng phải giám sát bộ phận rửa chén bát và vệ sinh khu vực bếp.
2. Lập chiến lược, tăng trưởng những ý tưởng, thực đơn phong phú và các trương chình khuyến mại kết hợp với GD bộ phận ẩm thực, Maketing, ban giám đốc, phòng sale.
3 thiết lập quan hệ tốt với khách hàng , các khách hàng tiềm năng. Tư vấn menu cho người sử dụng sao cho phù hợp với giá cả và hài long người sử dụng.
4. xem lại những ý kiến khách hàng, với sự tham gia của các giám sát nhà hàng và giám đốc nhà hàng khi cài đặt menu mới.
5 thường xuyên đi vòng quang nhà hàng trong các giờ cao điểm nói chuyện với người tiêu dùng, kiểm duyệt chất lượng và cách thuyết trình món ăn.
6 lĩnh hội ý kiên người tiêu dùng trực tiếp hoặc gián tiếp từ phong kinh doanh, giám sát hoặc trưởng bộ phận nhà hàng.
7 xử lý phàn nàn của khách hàng mọt bí quyết tế nhị , hợp lý giúp cho người tiêu dùng hài lòng.
8 Luôn trao đổi thông tin giữa nhân sự bếp và nhà hàng, quan trọng với giám đốc nhà hàng. Tổ chức những cuộc họp để bàn thảo thông tin.
9 thiết lập những điều khoản, thủ tục,tiêu chuẩn làm việc đào tạo cho bếp phó, giám sát , tất cả nhân sự bếp.
10. đánh giá tiền tích , kết quả làm việc của tổng cộng nhân sự trong bộ phận và cho những ý kiến về các khóa huấn luyện, huấn luyện chéo, và thăng chức, xây dựng điều khiếu nại để nhân viên phát huy hết tài năng của mình, cho ý kiến khi nhân viên đưa ra và chế biến các món ăn mới.
11. nhập cuộc cuộc họp các trưởng bộ phận , bộ phận ẩm thực.
12. Tổ chức cuộc họp với các bếp phó, trưởng ca , bếp chủ đạo hàng ngày, phân công công việc và tìm ra những phương pháp nâng cao chất lượng phục vụ.
13. Tổ chức họp hàng tháng với nhân sự.
14. duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục, bố trí thích hợp lịch lau dọn vệ sinh hàng ngày với giám sát bộ phận rửa chén bát , lau dọn.
15. Làm báo cáo chi phí đồ ăn hằng ngày cho bộ phận kế toán
16. Làm báo cáo kế hoạch làm việc và chi phí thực phẩm mỗi tuần cho tổng bếp trưởng VPDH.
17. sắp đặt lịch làm việc hợp lý cho nhân sự, linh hoạt tại việc điều động nhân sự, săp xếp ngày nghỉ lễ, phép cho nhân viên.
18. thiết lập những chính sách qui định tại bếp theo từng công việc và vị trí.
19. tạo ra môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện luôn chấp hành tốt những nội quy , qui định của khách sạn và bộ phận.
2. Luôn đoàn kết , hợp tác với các cơ quan khác.
2. Lên kế hoạch làm việc mỗi tuần cho bộ phận dựa theo tiệc, tình hình kinh doanh.
2.. thăm quan những nhà cung cấp với Giám đốc bộ phận ẩm thực , giám đốc phòng mua hàng để xác định nhà sản xuất , hàng hóa.
2. tham gia hội họp với bên phòng tiệc với người tiêu dùng nếu như được yêu cầu.
Nguồn: https://sumenhbeptruong.tumblr.com/